3 Bài thuốc trị đau thần kinh tọa hiệu quả tại nhà

Ngày đăng: 19/08/2021 09:13 AM

    Đau dây thần kinh tọa tuy không phải bệnh lý gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Do đó, việc tìm hiểu cách chữa đau dây thần kinh tọa hiệu quả được xem là rất cần thiết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 bài thuốc trị đau thần kinh tọa hiệu quả tại nhà cho các bạn tham khảo!

    Đau thần kinh tọa nếu không được điều trị từ sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng vận động của con người. Do đó, người bị đau thần kinh tọa cần tìm cách điều trị bệnh từ sớm để tránh các biến chứng xảy ra.

     bài thuốc trị đau thần kinh tọa hiệu quả

    Đau dây thần kinh tọa là căn bệnh khá phổ biến. 

    Đau thần kinh tọa có chữa được không?

    Đau thần kinh tọa hay còn gọi là đau thần kinh  hông to. Bệnh lý này được biểu hiện với cảm giác đau dọc theo đường đi của dân thần kinh tọa. Người bệnh sẽ  đau tại cột sống thắt lưng, đau lan tới mặt ngoài đùi, đau mặt trước và mặt ngoài cẳng chân, đau mắt cá ngoài và đau đến tận các ngón chân. Hướng lan của cơn đau sẽ tùy thuộc vào vị trí dây thần kinh tọa bị tổn thương. Thông thường, người bệnh sẽ  đau 1 bên  từ thắt lưng lan xuống chân, có thể  đau cả hai bên. 

    Đau dây thần kinh tọa có thể chưa được dứt điểm nếu xác định được nguyên nhân chính xác. Theo đó, các bệnh nhân đau dây thần kinh tọa do viêm nhiễm sẽ được điều trị bảo tồn. Còn nếu do bị chèn ép bởi khối u, lao, do thoát vị đĩa đệm thì cần can thiệp phẫu thuật. Ngoài ra, người ta có thể điều trị đau dây thần kinh tọa bằng cách châm cứu, tập vật lý trị liệu hay tiêm thuốc kháng viêm vào  rễ dây thần kinh tọa. Để tìm ra được các chữa trị phù hợp bệnh nhân nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kịp thời. 

    bài thuốc trị bệnh đau thần kinh tọa

    Các triệu chứng của đau dây thần kinh tọa thường rất dễ nhận biết. 

    Vì sao nên chọn thuốc Nam để chữa đau dây thần kinh tọa?

    Thông thường, các phương pháp điều trị đau dây thần kinh tọa theo Tây y chỉ có tác dụng giảm đau, chống viêm trong một thời điểm nhất định. Mặc dù, triệu chứng đau thuyên giảm nhưng về nguồn gốc và căn nguyên gây ra bệnh lại không được giải quyết triệt để. Do đó, bệnh dễ dàng tái phát và lần sau sẽ nặng hơn lần trước. 

    Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm đau thường xuyên còn gây ra hiện tượng kháng thuốc và ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể như: gan, thận, dạ dày…

    bài thuốc nam chữa đau thần kinh tọa hiệu quả

    Sử dụng thuốc Đông Y trị đau dây thần kinh tọa vừa an toàn lại hiệu quả. 

    Lúc này, phương pháp sử dụng thuốc Đông y điều trị đau dây thần kinh tọa được xem là vừa an toàn lại hiệu quả. Y học cổ truyền phương Đông đã tìm ra rất nhiều vị thuốc tốt có tác dụng điều trị đau dây thần kinh tọa tốt đó là: Hy thiêm, thiên niên kiện, đương quy, thương truật, ngưu tất, đỗ trọng, , độc hoạt, tang ký sinh,  quế …Những vị thuốc này khi kết hợp với nhau có tác dụng: bồi bổ can thận, bổ khí huyết, khu phong tán hàn trừ thấp, phù chính khu tà chữa các bệnh lý xương khớp và đau dây thần kinh tọa hiệu quả. 

    Một số bài thuốc trị đau dây thần kinh tọa hiệu quả 

    Trong Y học cổ truyền phương Đông có lưu lại rất nhiều các bài thuốc trị đau dây thần kinh tọa hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản và dễ kiếm cho các bạn tham khảo:

    Bài thuốc trị đau dây thần kinh tọa từ lá lốt 

    Lá lốt là một trong những vị thuốc hết sức quen thuộc trong cuộc sống của người Việt Nam. Để điều trị đau dây thần kinh tọa từ lá lốt, các bạn nên áp dụng cách như sau: chuẩn bị  20 -30g lá lốt,  1 củ gừng già, 1 thìa muối hột,  Lá lốt rửa sạch, gừng đem thái lát, đổ thêm khoảng 2 lít nước, sau đó đun sôi, cho muối hột vào và tắt bếp. Sau đó để cho nguội bớt, bạn ngâm chân vào hỗn hợp này từ 20 phút đến 30 phút. 

    ngải cứu - bài thuốc trị đau thần kinh tọa hiệu quả

    Bài thuốc trị đau dây thần kinh tọa từ ngải cứu rất hiệu quả. 

    Bài thuốc điều trị đau dây thần kinh tọa bằng ngải cứu 

    Ngải cứu theo Đông y có vị đắng, tính ấm giúp giảm đau, chống viêm, trừ phong thấp, kích thích lưu thông khí huyết hiệu quả. Người ta thường sử dụng ngải cứu để chữa bệnh lý đau dây thần kinh tọa rất tốt. Bạn có thể dùng hỗn hợp ngải cứu rang nóng với muối cho vào túi chườm lên chân và vùng bị đau nhức khoảng 30 phút. Cơn đau sẽ giảm dần và cảm thấy dễ chịu hơn.

     Bài thuốc điều trị đau thần kinh tọa bằng cây Hy Thiêm

    Cây Hy Thiêm là cây thuộc họ cúc mọc hoang ở rất nhiều nơi trên nước ta và rất dễ tìm kiếm. Trong Đông y, cây Hy thiêm có vị đắng, tính hàn đi vào 2 kinh Can, Thận có tác dụng khu phong thấp, lợi gân cốt, giảm đau và giúp giải độc, an thần và hạ huyết áp.

    Còn theo nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh cây hy thiêm thảo có tác dụng chống viêm, hạ huyết áp và giãn cơ rất tốt. Loại cây này được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp như: gout, viêm khớp, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy…

    Bài thuốc chữa đau dây thần kinh tọa như sau: Hy thiêm 12 gam (đã tẩm rượu sao), cỏ xước 12 gam, lá lốt 0,8 gam, mắc cở tía 12 gam, thiên niên kiện 10 gam, dây đau xương 12 gam, tất cả cho vào nồi sắc. Sau đó, bạn đun nước sôi cạn bằng 2/3 chén thì nên cho thêm 3 lát gừng tươi vào sắc làm 2 lần. Ngày các bạn uống 1 thang. 

    Viên khớp thảo mộc Hoạt Linh Khớp – Hỗ trợ điều trị tận gốc đau dây thần kinh tọa

    Hoạt Khớp Linh được phát triển dựa trên bài thuốc cổ truyền của phương Đông là: “Độc Hoạt Tang Ký Sinh” đã qua gia giảm để tăng thêm hiệu quả điều trị các bệnh lý cơ xương khớp và đau dây thần kinh tọa hiệu quả. Sản phẩm được bào chế với công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) đảm bảo an toàn 100% cho sức khỏe con người. 

    bài thuốc trị đau thần kinh tọa

    Thành phần chính của Hoạt Khớp Linh bao gồm các vị thuốc quý được kết hợp một cách hài hòa về mặt công dụng: 

    hoạt khớp linh - bài thuốc trị đau thần kinh tọa hiệu quả

    Với sự kết hợp hài hòa của các vị thuốc trên đây , viên khớp thảo mộc Hoạt Khớp Linh giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ mạnh gân cốt, giảm nhanh các triệu chứng đau mỏi vai gáy, đau nhức khớp xương do phong thấp. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị tận gốc thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm đau dây thần kinh tọa. 

    Đối tượng nên dùng Hoạt Khớp Linh

    Liều dùng khuyến nghị:

    Liều Tăng Cường: 2 viên/ lần x 2 lần/ ngày.

    Liều Duy Trì: 1 viên/ lần x 2 lần/ ngày

    Uống sau ăn 30 phút, nên sử dụng liên tục 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn một số bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa hiệu quả. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm viên khớp thảo mộc Hoạt Khớp Linh. Với chiết xuất chính từ thảo dược thiên nhiên sẽ hỗ trợ các bạn điều trị các bệnh lý xương khớp và đau dây thần kinh tọa an toàn không lo tác dụng phụ.

    XEM THÊM

    >>> Thuốc xương khớp tốt nhất hiện nay

    >>> Tác dụng của thuốc hoạt huyết dưỡng não

    >>> Đau đầu chóng mặt uống thuốc gì

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Zalo
    Hotline