CẦN LÀM GÌ ĐỂ NGĂN CHẶN BIẾN CHỨNG CHO NGƯỜI BỊ XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH?

Ngày đăng: 03/10/2022 08:06 AM

    Xơ vữa động mạch có thể gặp mọi nơi trong cơ thể, trong đó xơ vữa động mạch có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nhất là tại động mạch vành (nhồi máu cơ tim), tại động mạch não (đột quỵ não) để lại di chứng lâu dài và thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vậy những người bị xơ vữa động mạch cần làm gì để ngăn chặn biến chứng? Tham khảo bài viết dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa xơ vữa động mạch tốt hơn!

     

    Xơ vữa động mạch là căn bệnh mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. 

    Xơ vữa động mạch là căn bệnh mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. 

    Mối nguy hại của xơ vữa động mạch cho sức khỏe con người

    Xơ vữa động mạch là bệnh lý liên quan đến thành mạch. Trong đó, thành của động mạch vành bị dày lên và xơ cứng bởi các mảng bám xơ vữa. Lâu dần, các mảng xơ vữa đó tích tụ nhiều gây ra hiện tượng hẹp động mạch và tạo ra các cục máu đông lấp kín thành mạch cản trở máu và oxy đi đến các cơ quan bộ phận. Tùy thuộc vào mức độ và vị trí xơ vữa động mạch mà bệnh nhân có thể gặp các biến chứng khác nhau.

    Biến chứng xơ vữa động mạch vành 

    Xơ vữa động mạch vành sẽ cản trở máu lưu thông đến tim dẫn đến các hiện tượng như: đau thắt ngực, khó thở. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh lý như: suy tim, nhồi máu cơ tim gây nguy hiểm đến tính mạng. 

    Xơ vữa động mạch vành gây biến chứng nguy hiểm đến tim. 

    Xơ vữa động mạch vành gây biến chứng nguy hiểm đến tim. 

    Biến chứng xơ vữa động cảnh 

    Xơ vữa động mạch cảnh sẽ khiến cho máu kém lưu thông lên não. Nếu não bộ không được cung cấp máu cần thiết trong thời gian dài sẽ dẫn đến làm chết các mô não và gây ra các biến chứng nguy hiểm như: liệt các dây thần kinh vận động, mất thị lực. Và đột quỵ là biến chứng nguy hiểm nhất do cục máu đông cản trở quá trình lưu thông máu lên não khiến cho não bị tổn thương. 

    Biến chứng ở động mạch ngoại biên 

    Xơ vữa động mạch ngoại biên có thể gây rối loạn chức năng vận động. Nếu ở mức độ nặng sẽ dẫn đến tình trạng bị mất khả năng cầm nắm vật dụng. 

    Xơ vữa động mạch có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. 

    Xơ vữa động mạch có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. 

    Biến chứng ở động mạch thận 

    Xơ vữa động mạch ở thận ảnh hưởng đến chức năng lọc máu sẽ làm cho các chất thải tích tụ trong cơ thể nhiều dẫn đến bị nhiễm độc và suy yếu. Người bệnh có thể bị tử vong nếu thận bị suy yếu hoàn toàn. 

    Biến chứng phình mạch 

    Phình mạch quá to sẽ dẫn đến bị vỡ gây xuất huyết bị suy yếu và hư hỏng nặng. Trên thực tế, tỷ lệ tử vong vỡ phình động mạch rất cao lên đến 25%. 

    Nguyên nhân gây xơ vữa động mạch là do hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao. 

    Nguyên nhân gây xơ vữa động mạch là do hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao. 

    Người bị xơ vữa động mạch cần làm gì ngăn chặn biến chứng?

    Như đã phân tích ở trên, nếu xơ vữa động mạch không được điều trị dứt điểm và kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế khi phát hiện ra bệnh xơ vữa động mạch, các bạn cần phải có biện pháp chăm sóc và hỗ trợ điều trị giúp làm chậm quá trình xơ vữa động mạch giảm thiểu biến chứng.

    Khi chăm sóc cho các bệnh nhân bị xơ vữa động mạch, các bạn cần thực hiện được những việc sau đây:

    Thứ nhất xây dựng chế độ ăn tốt cho tim: Tăng cường các thực phẩm: trái cây tươi, rau củ quả giàu chất xơ. Hạn chế sử dụng các chất béo không lành mạnh. Ăn nhiều các loại đạm ít béo. Và không nên ăn quá nhiều muối. Việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp ngăn chặn hình thành mảng xơ vữa.

    Thứ hai tăng cường luyện tập thể dục thể thao: Các hoạt động thể chất sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, lưu thông máu, tiêu hao mỡ thừa và thải độc trong cơ thể. Điều này sẽ giúp làm giảm tình trạng huyết áp cao là nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý lựa chọn bài tập có cường độ phù hợp cho sức khỏe và thể trạng của người mắc xơ vữa động mạch.

    Muốn ngăn ngừa xơ vữa động mạch, các bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. 

     

    Muốn ngăn ngừa xơ vữa động mạch, các bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. 

    Thứ ba thường xuyên kiểm soát các chỉ số trong cơ thể: Đối với người bị xơ vữa động mạch trung bình từ 3 – 6 tháng nên đi khám để kiểm tra toàn bộ các chỉ số như: lượng cholesterol trong máu, huyết áp, đường huyết và cân nặng. Những chỉ số này sẽ giúp bạn điều chỉnh chế độ chăm sóc sao cho phù hợp với cơ thể và ngăn chặn được những biến chứng có thể xảy ra.

    Thứ tư bệnh nhân không nên sử dụng các chất kích thích: Bệnh nhân xơ vữa động mạch nên bỏ thuốc lá. Vì chất nicotin có trong thuốc lá không chỉ khiến cho tim đập nhanh còn có thể gây giãn động mạch và làm tăng huyết áp. Đây chính là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch nghiêm trọng.

    Hạn chế sử dụng rượu, bia cũng là cách tốt nhất để ngăn chặn xơ vữa động mạch. 

    Hạn chế sử dụng rượu, bia cũng là cách tốt nhất để ngăn chặn xơ vữa động mạch. 

    Thứ năm hạn chế sử dụng rượu bia: Chất cồn chính là nguyên nhân làm giãn mạch máu và tăng huyết áp trong cơ thể. Ngoài ra, nếu một lượng lớn cồn đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến nội tạng như tim, gan, dạ dày, thận...

    Thứ sáu sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị phù hợp: Muốn ngăn chặn được tình trạng xơ vữa động mạch, người bệnh cần phải sử dụng một số loại thuốc điều trị. Dưới đây là một số loại thuốc phổ biến: thuốc giảm cholesterol xấu, thuốc chống tiểu cầu, thuốc chẹn beta, thuốc chặn canxi, thuốc lợi tiểu...

    Ngoài những lưu ý trên đây, người có nguy cơ bị xơ vữa động mạch có thể sử dụng thêm một số sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa xơ vữa động mạch từ thiên nhiên.

    VitraBrain Gold hỗ trợ phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch

    Sản phẩm hoạt huyết dưỡng não Vitra Brain Gold ứng dụng những vị thuốc cổ truyền trong đông y giúp điều trị các chứng khí hư huyết trệ, tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể, ngăn chặn hình thành các mảng xơ vữa trên động mạch giúp tăng tuần hoàn ngoại vi, đưa khí huyết đến nuôi dưỡng các cơ quan tốt hơn. 

    Vitra Brain Gold hỗ trợ phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch

    Hoạt huyết dưỡng não VitraBrain Gold được khuyên dùng cho các đối tượng như sau: 

    Tạm kết: 

    Xơ vữa động mạch là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, các bạn cần quan tâm đến việc phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch ngay từ sớm. Vitramec hy vọng thông qua bài viết trên đây, các bạn đã biết người xơ vữa động mạch cần làm gì để bảo vệ sức khỏe!

    Xin cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết trên của Vitramec. Nếu có thắc mắc hoặc liên hệ tư vấn sản phẩm, quý vị có thể liên lạc qua số điện thoại: 02866.7171.99

    XEM THÊM >>> Thuốc hoạt huyết cho người đau mỏi vai gáy

    XEM THÊM >>> Hoạt huyết dưỡng não giá rẻ

    XEM THÊM >>> Uống thuốc an thần có sao không

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Zalo
    Hotline