Kiến thức y học

BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

Ngày đăng: 29/06/2022 10:06 AM

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản không còn quá xa lạ với mức độ phổ biến của bệnh ngày càng gia tăng. Người bệnh thường xem nhẹ hoặc bỏ qua những dấu hiệu nhỏ nhưng đâu biết rằng chính bản thân người bệnh đang kéo dài tình trạng bệnh và khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết trào ngược dạ dày thực quản và biến chứng khôn lường của bệnh.

ĐAU DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ?

Ngày đăng: 22/06/2022 04:35 PM

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, tình trạng người mắc bệnh viêm loét dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa và tăng cao, chiếm đến 11% - 15% dân số. Trong đó phát hiện qua nội soi đường tiêu hóa khoảng 31% - 65% và một con số đáng nói khác là có đến 70% dân số nước ta mắc và có nguy cơ mắc các bệnh dạ dày do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Thống kê năm 2018 của Globocan, Việt Nam mỗi năm có thêm 17.527 ca mắc các bệnh liên quan đến dạ dày và 15.065 người tử vong vì căn bệnh này. Đứng thứ 3 trong các loại ung thư thường gặp nhưng lại có thể phòng ngừa, điều trị hiệu quả nếu phát hiện ở giai đoạn đầu. Và lựa chọn cho mình một chế độ ăn phù hợp chính là tiêu chí hàng đầu trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh đau dạ dày.

NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH ĐAU DẠ DÀY

Ngày đăng: 22/06/2022 01:37 PM

Đau dạ dày không còn quá xa lạ với mọi người, bởi xã hội ngày nay hơn 60% dân số đã và đang mắc bệnh lý đau dạ dày. Bệnh sẽ càng nguy hiểm nếu như không được điều trị triệt để. Dưới đây Vitramec sẽ mang đến bạn những thông tin về dấu hiệu của bệnh đau dạ dày, giúp quý vị và các bạn phần nào hiểu thêm về bệnh lý này và giúp mọi người có những kiểm soát kịp thời.

PHÒNG TRÁNH BỆNH ĐAU DẠ DÀY

Ngày đăng: 18/06/2022 11:03 AM

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến và không phân biệt độ tuổi. Tuy nhiên, tính chất bệnh và mức độ ảnh hưởng tới mỗi người là khác nhau. Vậy nên, quý vị cần hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng và một số cách phòng chống bệnh để hạn chế những hậu quả bất cập.

CHỮA ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ VỚI MỘT SỐ MẸO THÔNG DỤNG

Ngày đăng: 02/06/2022 03:16 PM

Đau mỏi vai gáy là một trong những tình trạng của bệnh lý về cơ xương khớp. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, mọi nghề nghiệp, đặc biệt là nhóm đối tượng thường xuyên làm việc sai tư thế trong một thời gian dài, ngồi nhiều trước máy tính, ít vận động rất dễ mắc phải. Dưới đây là Top 10 mẹo chữa đau vai gáy tại nhà mang mà có thể bạn chưa biết, cùng Vitramec tìm hiểu nhé!

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN?

Ngày đăng: 01/06/2022 04:24 PM

Trào ngược dạ dày hiện đang có chiều hướng gia tăng và mang xu hướng trẻ hóa. Ngoài các nguyên nhân thông thường do tuổi tác, thói quen sinh hoạt sai cách cũng góp phần làm gia tăng tình trạng bệnh. Để hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra bệnh, xin mời mọi người tham khảo bài viết dưới đây của Vitramec để hiểu thêm về bệnh lý trào ngược dạ dày.

CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI BỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY

Ngày đăng: 01/06/2022 03:55 PM

Viêm loét dạ dày và tá tràng là một bệnh lý về đường tiêu hóa khá phổ biến và thường do nhiều nguyên nhân gây ra. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất thường là do nhiễm vi khuẩn HP (helicobacter pylori) và một số nguyên nhân khác thường do hình thành trong quá trình sinh hoạt.

CÁC TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH ĐAU MỎI VAI GÁY

Ngày đăng: 01/06/2022 03:52 PM

Đau cổ vai gáy không còn là bệnh quá xa lạ với xã hội hiện nay. Đau vai gáy được hiểu là tình trạng các cơ ở vùng cổ, vai gáy bị co cứng gây nên những cơn đau nhức, đồng thời cũng gây nên những hạn chế bất cập trong sinh hoạt như: cúi cổ, xoay đầu, gật đầu,...Thường thì những biểu hiện này xảy ra vào buổi sáng và có liên quan đến hệ thống cơ xương khớp, tuần hoàn máu. Dưới đây, Vitramec xin chia sẻ một số thông tin về triệu chứng của bệnh lý đau mỏi vai gáy.

Cách điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả

Ngày đăng: 09/05/2022 10:59 AM

Trào ngược dạ dày thực quản hay còn được gọi trào ngược acid dạ dày, là bệnh lý khá phổ biến tại nước ta. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân vẫn chưa hiểu hết về nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị trào ngược dạ dày. Bài viết dưới đây của Vitramec sẽ cho bạn những lời khuyên về cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản thế nào cho hiệu quả

Điều trị viêm loét dạ dày bằng Đông y

Ngày đăng: 05/05/2022 02:04 PM

Tuy rằng ngày nay sự tiến bộ của y học Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã có những tiến bộ vượt bậc nhưng không thể phủ nhận những nét đặc trưng và công dụng của Đông Y. Các bài thuốc Đông Y vẫn luôn giữ cho mình nét riêng khi lưu giữ những bài thuốc cổ phương vận dụng trong quá trình điều trị bệnh. Và đối với các bệnh lý liên quan đến dạ dày cũng thế, bên cạnh các loại thuốc tây thì vẫn còn nhiều phương thuốc, bài thuốc Đông Y hay có hiệu quả cao trong quá trình chữa bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin, giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc điều trị viêm loét dạ dày bằng Đông Y. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của Vitramec nhé!

0
Zalo
Zalo
Hotline